Tại sao nói Content marketing là sự chuyển đổi của sale hoặc doanh thu.

265

Content marketing đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kết nối nhãn hàng hoặc cá nhân tới khách hàng, bằng việc cung cấp nội dung có giá trị qua nhiều hình thức sao cho thu hút được sự chú ý của người đọc/ người nghe.

Qua đó, chúng ta có thể đạt được mục đích cuối cùng là chuyển đổi ra sale hoặc doanh thu. Như bữa trên KTcity có bài rất hay Cách Làm inbound marketing tiếp cận triệu người không tốn phí quảng cáo mà bạn nên đọc.

Vì thế, tôi sẽ viết về chiến lược xây dựng content trong một chiến dịch marketing nói chung và digital marketing nói riêng trong bài đăng ngày hôm nay để giúp các bạn có thêm thông tin về lĩnh vực thú vị này.

Tầm quan trọng của content marketing

Trước khi bàn về chiến lược, chúng ta nên biết tầm quan trọng của content marketing là gì?

Nhờ có chiến lược nội dung, chúng ta có thể tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí như những quảng cáo trả tiền khác (Google ads, Facebook ads,…) mà vẫn đạt được hiệu quả cao.

The khuong la ai

[Mới nhất] Tổng hợp 16 khóa học miễn phí (hoặc siêu rẻ), Mã coupon giảm giá khóa học chất lượng trên KTcity

*Hãy tranh thủ đăng ký sớm, vì một ngày đẹp trời nào đó, tác giả sẽ thu phí khóa học.


THẾ KHƯƠNG - Founder Kiemtiencenter NGƯỜI NỔI TIẾNG NHẤT CỘNG ĐỒNG MMO từ 2013

Hơn nữa, thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến hơn (brand awareness). Cuối cùng, chúng ta có thể khiến khách hàng yêu mến thương hiệu (brand love) hơn thông qua câu chữ.

3 cách thức cốt lõi cho chiến dịch Content marketing

Để làm được điều đó, chúng ta cần có chiến lược phát triển nội dung cho thương hiệu của mình. Theo tôi nhận thấy rằng, có rất nhiều chiến lược nội dung cho một chiến dịch marketing, nhưng chung quy lại, chúng ta phải nắm 3 cách thức cốt lõi sau:

Bước 1 Phải có bản đồ hành trình

Xây dựng bản đồ hành trình của khách hàng (customer journey map) cùng các điểm “nỗi đau của khách hàng” (pain point).

Hành trình của khách hàng thường có 4 cột mốc cần theo dõi: nhận thức (awareness), nghiên cứu/ xem xét (consideration), quyết định (decision) và sau khi mua hàng (post-decision). Trong mỗi cột mốc đó, chúng ta cần tìm hiểu khách hàng đang gặp những vấn đề gì?

Bước 2 Sử dụng nội dung phù hợp

Sử dụng nội dung phù hợp cho từng vấn đề họ gặp phải trong mỗi hành trình của họ.

Chúng ta cần xác định trong mỗi hành trình, khách hàng có những nhu cầu về thông tin gì, phương thức/ phương tiện khách hàng sẽ tìm kiếm hoặc mua sản phẩm/ dịch vụ của mình, sở thích/ mối quan tâm của khách hàng là gì?

Sau khi mua hàng khách hàng cần chúng ta làm gì?, Tại sao khách hàng muốn mua sản phẩm/dịch vụ của mình mà không phải của đối thủ?…

Hãy vẽ nên một chân dung khách hàng và đối xử với họ như chính người mà mình yêu thương vậy. Khi đó, họ sẽ đáp lại đúng như những gì họ cảm nhận với mình.

Bước 3 Giá trị phù hợp

Gắn những nội dung phù hợp, có giá trị với những pain point trong hành trình khách hàng.

Nếu không có những bước cụ thể như thế thì chúng ta không thể biết được khách hàng của chúng ta là ai và họ cần gì.

Chúng ta nên chuẩn bị những gì để có thể truyền tải nội dung/ thông điệp một cách tốt nhất tới khách hàng? Làm cách nào để sản phẩm/ dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của họ và khiến họ hài lòng.

Có như thế, những khách hàng mục tiêu mới chú ý đến thương hiệu cũng như có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

Kết Luận

Hiểu về sản phẩm, hiểu khách hàng cần gì thì bạn sẽ có những chiến lược content Marketing đúng hướng, có nhiều ý tưởng xây dựng nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Và cái quan trọng là bất cứ nội dung mình tạo ra đều phải mang một giá trị gì đó mang tính chuyển đổi, có giá trị nhiều với người đọc. Để hiểu hơn bạn có thể đọc bài này : Làm content hay phải kiếm ra tiền, không ra tiền thì làm chi mất công?

Tổng hợp 7 khóa học FREE trên KTcity để cày mùa dịch!

Học cách viết bài chuẩn SEO trong 30 phút by Đình Tỉnh: https://ktclick.com/invite/330131946631

Ebook MMO cho người mới bắt đầu – Lộ trình tư duy & phương hướng tìm ra hình thức MMO nên theo đuổi (Version 2020) by Thế Khương: https://ktclick.com/invite/377870360066

Khóa học Hướng dẫn kiếm từ 5 – 10 triệu/tháng với KTcity Partner bằng Chatbot Automation by Lai Viết Nam: https://ktclick.com/invite/374213166506

Khóa học Tự quản trị hosting với cPanel và Direct Admin by Võ Thanh Duy: https://ktclick.com/invite/311920485395

Minicourse: Tạo thu nhập thường xuyên cho cá nhân và gia tăng kỹ năng công việc bằng việc trở thành freelancer tự do by Văn Sỹ Vo: https://ktclick.com/invite/324754737701

Video hướng dẫn chi tiết cách dùng tin nhắn SMS để marketing và remarketing với chi phí chỉ 10đ/tin by Dương Nhật Long: https://ktclick.com/invite/348003483544

3 thủ thuật scale quảng cáo Facebook “ngàn đơn” khi chạy chiến dịch CPO by Lê Trung Kiên: https://ktclick.com/invite/345257196548

Làm thế nào để kiếm tiền online hiệu quả, mình muốn giới thiệu tới bạn các khóa học kiếm tiền online uy tín và chất lượng nhất hiện nay.


Bạn có thể tham khảo nhanh một số khóa học MMO và Digital Marketing chất lượng rất tốt giúp bạn nhanh chóng có nền tảng kiến thức, tự tin chiến 1 mảng MMO phù hợp nhất: