Mấy bạn đọc sách Làm Marketing giỏi phải kiếm được tiền chưa ? Vậy hãy đọc thêm bài Làm content hay phải kiếm ra tiền của mình nhé

Content là một mảng nhỏ trong Marketing nhưng mang lại hiệu quả lớn mang tính bền vững cho doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm content hiệu quả và đi đúng hướng.

Mình nghĩ Làm Content Hay Phải Kiếm Được Tiền hoàn toàn là thông điệp phù hợp trong thời buổi online bùng nổ, có quá nhiều kênh nội dung giúp bạn kiếm được tiền.

Bạn làm nội dung mà không mang tính chuyển đổi cho mục tiêu mình đề ra, không ra GIÁ TRỊ là vứt đi rồi.

Làm Marketing giỏi phải kiếm được tiền

The khuong la ai

[Mới nhất] Tổng hợp 16 khóa học miễn phí (hoặc siêu rẻ), Mã coupon giảm giá khóa học chất lượng trên KTcity

*Hãy tranh thủ đăng ký sớm, vì một ngày đẹp trời nào đó, tác giả sẽ thu phí khóa học.


THẾ KHƯƠNG - Founder Kiemtiencenter NGƯỜI NỔI TIẾNG NHẤT CỘNG ĐỒNG MMO từ 2013

Nội dung hay khác nội dung có Giá trị chuyển đổi

Trong thế giới của những người kiếm tiền bằng nghề viết lách có câu nói: Nếu bạn có khả năng viết bài chuẩn SEO, bạn sẽ không bao giờ sợ đói!

Nội dung có thể là bài viết, video, postcard, infographo,….Làm nội dung gì cũng được, miễn sao Web bán hàng có đơn, Blog có nhiều nguồn thu thụ động, Kênh Youtube, Facebook, Tiktok, instagram có nhiều lượt view đăng ký nhận được tiền QC. Đó đều là các nội dung mang tính chuyển đổi thành tiền cho bạn rồi đó

Nhiều người chỉ một bài viết kiếm được vài chục triệu mỗi tháng là bình thường. Bạn tin không ?

Hãy theo dõi web, blog, youtube các kênh Ngocdenroi, Tranthinhlam,youtube Hoabanfood, Kiemtiencenter, Canhme, Levantoan, Chonmuachuan,,,bạn sẽ hiểu làm sao họ có thể kiếm cả 100 triệu mỗi tháng

Nhưng đừng lấy họ để so sánh với mình, thành công chỉ là số ít người thôi, không phải người nào cũng có tố chất và khả năng như họ được

Bằng một chút họ là vui rồi

Nội dung có Giá trị chuyển đổi

Nhiều người không biết tận dụng khả năng của mình.

Mình tiếp xúc với nhiều bạn phụ trách mảng PR, Content cho web mà nhiều khi không biết tạo ra một nội dung mang tính chuyển đổi là gì, chỉ biết viết và làm để hưởng lương của một nhân viên văn phòng mà không biết tận dụng khả năng làm content của mình để tạo một một kênh ra tiền cho bản thân mình.

Giỏi về quay phim giới thiệu món ăn thì bên cạnh làm cho công ty thì mình phải có ngay một kênh Youtube riêng cho mình

Giỏi về viết bài, làm content sản phẩm cho web công ty thì sao không làm thêm một website bán sản phẩm của công ty để có thêm một khoản thu nhập thụ động ngoài tiền lương đi làm.

……

Làm ngay đi, Chẳng lẻ bạn muốn suốt đời viết viết, làm làm chỉ tạo giá trị cho doanh nghiệp, xây dựng ước mơ cho người khác, hãy tự mở ngay cho mình một kênh khác ngoài việc làm công ăn lương để có thêm nguồn thu nhập cho bản thân mình.

Làm rồi nhưng không thành công, chỉ tốn công mà không ra tiền

Bạn có làm đúng không ?

Có ai định hướng cho bạn không ?

Cách làm của bạn là theo mô tip kinh nghiệm bạn làm trên công ty đúng không ?

Không phải đâu, nếu chỉ đơn giản vậy thì khối người thành công rồi. Cách làm content dựa theo kinh nghiệm cá nhân và kiến thức của bạn đôi khi bị trùng lắp và không mang tính khác biệt.

Tui cũng đi học nhiều khóa học rồi mà vẫn không làm được

Nhiều bạn hiểu sai ý các chuyên gia truyền đạt cho mình. Nói thẳng ra chẳng có cái quy chuẩn thế nào là hoàn hảo cho một nội dung cả, đa số là kinh nghiệm thực tế họ cảm thấy làm như vậy có kết quả và mang lại hiệu quả. Nó không đúng với toàn bộ ngành nghề chủ đề đang tồn tại trên thế giới này.

Nguy cơ là bạn lạc vào mớ kiến thức rối ren như ma hồn trận, mỗi chuyên gia tự định nghĩ ra một tên và giựt tít câu view khiến bạn không biết học ở đâu là tốt nhất, làm sao tạo được nội dung mang tính chuyển đổi. Học từ nhiều người nhưng không biết cách tổng hợp nên càng học càng chẳng giỏi hơn.

Cách viết nội dung hay thu hút người đọc

Yếu tố giúp bạn tạo ra Content Hay

#1 Sức mạnh của ngôn từ và cách phát triển nội dung đa kênh

Bạn thấy nhiều chuyên gia ngày ngày viết chia sẻ các nội dung hay trên group, trên diễn đàn nhằm giúp đỡ mọi người, trao đi những giá trị đúng không nào ?

Bạn luôn bị cuốn vào các giá trị họ chia sẻ, ngày nào bạn cũng muốn đọc xem các nội dung họ chia sẻ, bạn luôn có cảm giác thiếu cái gì đó nên không xem nội dung họ chia sẻ.

Đó là Sức mạnh của ngôn từ và cách phát triển nội dung đa kênh. Đa số nội dung đều có mục tiêu chuyển đổi thành doanh thu về họ cả :

Vì họ biết Chia sẻ là cách mang tính chuyển đổi tốt nhất, ít tốn kém nhất.

Một người ngày ngày hướng dẫn cách nấu các món ăn ngon, dạy miễn phí luôn thì cái giá trị chuyển đổi họ khai thác là bán ebook, bán sản phẩm nguyên liệu tạo nên những món ăn ngon

Một người chia sẻ về cách làm marketing automation, định hướng cho các doanh nghiệp thì giá trị chuyển đổi của họ là bán các tool, giúp doanh nghiệp hiểu rồi sẽ bán được sản phẩm số

Một người chia sẻ cách viết nội dung, cách tạo ra các giá trị inbound Marketing thì giá trị chuyển đổi của họ là bán khóa học, nhận dự án làm nội dung cho các công ty

Hiện nay có nhiều kênh cho bạn tạo nội dung mang tính chuyển đổi thành tiền như Youtube, Blog, Web, Fanpage, Tiktok…..và sẽ có nhiều chuyên gia giỏi giúp bạn định hướng đi, cách làm đúng đắn để tạo nên giá trị chuyển đổi. Họ là những bật thầy tạo ra nội dung mang tính chuyển đổi thành tiền tươi thóc thật.

#2 Nên học những ai và cách học sao cho hiệu quả

Mình chả bao giờ thích mấy người tự xưng vương xưng đế cả, nào là Thánh Content, Vua Content…toàn lũ đa cấp. Học mấy người này đảm bảo bạn sẽ giỏi nổ đầu tiền, sau đó là giỏi nói xạo,,,và sau đó là giỏi lừa người. Đó chỉ kiến thức bạn học được từ những người chỉ giỏi chém.

Cần người chỉ dẫn cách làm content đúng hướng là điều bạn làm lúc này.

Nếu không có chỉ dẫn từ ban đầu, bạn sẽ chỉ biết cặm cụi làm nội dung theo ý thích hoặc đi theo các chủ đề đã tồn tại lâu năm, chỉ biết copy nội dung từ các bài viết đã có từ lâu thì làm sao nội dung bạn tạo ra mang tính chuyển đổi được. Đừng bao giờ đi theo một lối mòn mà cái cần nhất khi mới bắt đầu là Tư Duy Định Hướng và hiểu rõ về Giá Trị Nội Dung cần mang lại cho khách hàng là gì.

Mình hay theo dõi nhất là bạn Trần Thịnh Lâm định hướng rất hay về tư duy làm nội dung cho mảng kinh doanh, Trần Hoàng Ngọc Tâm giỏi về cách sáng tạo nội dung và triển khai đa kênh, Phùng Thái Học thì giỏi về cách sử dụng từ ngữ mang tính nghệ thuật vào nội dung quảng cáo, anh Lê Tuấn Anh thì học cách rèn luyện tư duy hành động để nâng cao kỹ thuật viết

Theo mình, học theo những người đang làm thành công thực tế là hay nhất và những người mình liệt kê ở trên là những người nên folow và học những bài học, khóa học họ chia sẻ. Những người dạy mà làm không được thì học làm gì ở những người này.

#3 Hai khóa học hay về Content bạn nên học tại KTcity

Mình giới thiệu 2 khóa học rất hay cho những người làm mảng Content, giúp bạn có tư duy định hướng, nâng cao kiến thức chuyên môn và cách làm Content chuyển đổi.

1 Khóa học : Khóa học viết quảng cáo – nghệ thuật của tư duy và ngôn từ

Khi làm kinh doanh online, MMO hay digital marketing và triển khai các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên các kênh Facebook, Google, Zalo hay Native,… thì những câu chữ bạn truyền đạt đến khách hàng qua những mẫu quảng cáo sẽ quyết định đến việc liệu khách hàng có sẵn sàng mở hầu bao và mua sản phẩm của chúng ta hay không.

Khóa học được đúc kết từ kinh nghiệm 7 năm làm quảng cáo của Thái Học sẽ mở đường cho bạn đến với nghệ thuật tư duy và ngôn từ trong viết quảng cáo, để từ đó đạt được mục đích cao nhất đó là bán được hàng.

Về Phùng Thái Học : Nói về Phùng Thái Học thì ít ai trong giới Marketing không biết anh. Tuy trẻ nhưng là admin lớn các group Marketing tại Việt Nam và triển khai các nội dung thương hiệu lớn cho doanh nghiệp lớn.

Bạn sẽ nhận được giá trị rất hữu ích từ khóa học

  • Hiểu rõ lộ trình để trở thành một người viết quảng cáo giỏi
  • Thấu hiểu sản phẩm và biết khai thác triệt để thông tin sản phẩm để viết quảng cáo hiệu quả
  • Biết cách tìm kiếm insight khách hàng và ứng dụng vào viết quảng cáo
  • Học cách ứng dụng mô hình AIDA vào quảng cáo
  • Thông thạo 13 phương pháp viết tiêu đề quảng cáo hấp dẫn
  • Biết cách ứng dụng Storytelling vào mẫu quảng cáo để hấp dẫn khách hàng
  • Nắm bắt cách sử dụng văn phong và ngôn từ trong viết quảng cáo
  • Biết cách sáng tạo và tìm kiếm ý tưởng cho quảng cáo

2 Khóa học Content Marketing A-Z – Bí quyết triển khai và sáng tạo content đa kênh

Một mẫu content hay có thể lập tức khiến cho khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn, nhưng ngược lại, nếu content không đủ sức hấp dẫn và không đúng với insight của khách hàng thì việc bán hàng sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nhiều bạn làm kinh doanh online, MMO hay gặp khó khăn và trở nên đuối sức trong việc sáng tạo và triển khai content trên các kênh bán hàng của mình một cách đều đặn để gia tăng doanh thu.

Khóa học này cung cấp những kiến thức thực tế nhất về tư duy xây dựng suối nguồn content để bạn luôn có những mẫu content hay nhất, đánh đúng vào tâm lý khách hàng và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Về Trần Hoàng Ngọc Tâm : Content Manager của ATPSoftware – Với kinh nghiệm thực chiến làm việc với nhiều dự án khác nhau của công ty, hiện cũng là Founder của Ngáo Content và kiêm vị trí Account Manager của VOZForums. Yêu thích viết lách, nghiên cứu & phát triển nội dung chất lượng, làm Ebook/ Infographic mang đến giá trị cho người dùng.

Bạn sẽ nhận được giá trị rất hữu ích từ khóa học

  • Hiểu rõ bức tranh tổng quan về Content Marketing và nghề content
  • Nắm bắt cách vận hành và triển khai nội dung trên đa kênh
  • Hình thành tư duy đúng khi bắt đầu vào nghề
  • Học tư duy viết đơn giản, có sức hút, áp dụng trong công việc kinh doanh và cuộc sống
  • Thành thạo phương pháp viết, sáng tạo và sản xuất nội dung
  • Hiểu rõ cấu trúc cụ thể cho content trên từng kênh
  • Nắm vững phương pháp tìm kiểm ý tưởng viết bài đánh đúng nhu cầu của khách hàng
  • Học kỹ năng lên plan content cho các kênh đăng bài
  • Biết cách quản lý & giao việc (Idea, content, KPI,…)
  • Thuần thục cách sử dụng các tool hỗ trợ hoạt động viết content

Tóm lại kỹ năng tạo nội dung cần phải trải qua một thời gian trau dồi kinh nghiệm, chứ không phải viết văn hay thì làm content hay đâu.

Nó bao gồm nhiều yếu tố khác như biết cách nghiêm cứu nhóm chủ đề mọi người đang quan tâm, làm sao quảng bá nội dung được nhiều người biết đến, làm sao tạo giá trị chuyển đổi ra tiền từ nội dung mình tạo ra.

Ah nếu bạn thấy bài viết hay thì chia sẻ giúp mình hoặc comment bên dưới để cùng nhau trao đổi chủ đề Content nhé

Làm thế nào để kiếm tiền online hiệu quả, mình muốn giới thiệu tới bạn các khóa học kiếm tiền online uy tín và chất lượng nhất hiện nay.


Bạn có thể tham khảo nhanh một số khóa học MMO và Digital Marketing chất lượng rất tốt giúp bạn nhanh chóng có nền tảng kiến thức, tự tin chiến 1 mảng MMO phù hợp nhất: