Case study | Xây dựng Facebook Group từ số 0 lên 15,000 thành viên chỉ trong vòng 35 ngày

244

[CASE STUDY] [ Xây dựng cộng đồng bằng Facebook Group – Group: “Viết lách mỗi ngày – lamZvn”

Nhóm grow từ số 0 lên 15,000 thành viên, tương tác rất chất lượng chỉ trong vòng 35 ngày. Đây là ba nhân tố cốt lõi chính mình rút ra:

1/ Định vị rõ ràng

Tệp khách hàng mục tiêu cụ thể – rõ ràng cho mọi người thấy. Đồng thời, quy tắc nhóm rất nghiêm túc, từ việc hashtags đến thẻ bài viết làm chất lượng thành viên cũng nghiêm túc.
Lợi ích đặc biệt (USP) của group cũng được chỉ ra rõ ràng từ TÊN GROUP cho đến Ảnh bìa

Link tham khảo nội quy group:
https://docs.google.com/document/d/1axmuPqZmt6G6YQnRBw0xjEeQttAiWHyrdiZR0kJDhHI/edit

2/ User-generated content (UGC)

Nếu nói content là một chất kết dính trong Growth-hacking thì UGC có lẽ là một cách làm rất thông minh, tận dụng sức mạnh đám đông để tạo content.

The khuong la ai

[Mới nhất] Tổng hợp 16 khóa học miễn phí (hoặc siêu rẻ), Mã coupon giảm giá khóa học chất lượng trên KTcity

*Hãy tranh thủ đăng ký sớm, vì một ngày đẹp trời nào đó, tác giả sẽ thu phí khóa học.


THẾ KHƯƠNG - Founder Kiemtiencenter NGƯỜI NỔI TIẾNG NHẤT CỘNG ĐỒNG MMO từ 2013

Về bản chất, group này tạo ra (và định vị nhất quán) để GIÚP thành viên VIẾT TỐT HƠN qua việc VIẾT LÁCH MỐI NGÀY nên thành viên phải tự viết (user-generated).

Và mọi người tự viết thì sẽ kích thích MỜI BẠN BÈ tham gia để tương tác và feedbacks cho mình, đồng thời tương tác với người khác trong group để họ tương tác với mình. Điều này là một tâm lý quan trọng của con người, muốn được thấy mình là quan trọng.

Đây là group số 2 sau group: “Viết 100 từ – 100 Daily Words”. Với cách làm tương tự nhưng làm từ năm 2015, group đa grow thành 120,000 thành viên.

3/ Cuộc thi viết mỗi tuần

Cuộc thi (Contest) là một vũ khí lợi hại trong growth-hack giúp các thành viên cạnh tranh với nhau, và nếu grwth-hacker điều hướng haành động đó tốt cho việc Growth thì contest sẽ tạo ra Growth-hack.

Viral Marketing bằng cách share tặng quà là một ví dụ.

Trường hợp group này, họ đã TUYÊN DƯƠNG thành viên theo định kỳ MỖI TUẦN, và REAL-TIME UPDATE nó để mọi người RÕ RÀNG trong việc THI ĐUA với nhau.

Link tham khảo:
https://docs.google.com/spreadsheets/d/1D7NXLzSvsSxYWDRtIDxVqwhBxMDNXYQx9HU8bXWyt1c/edit?usp=sharing

Tuyên dương (celebration) kích thích họ làm tốt ý 2/ User-generated content (UGC) nên tạo ra viral.

Và quan trọng, là tuyên dương MỖI TUẦN (WEEKLY) để thành viên viết bài siêng năng hơn!! (mỗi ngày thì quá ngắn, mỗi tháng thì quá lâu).

MỖI TUẦN (weekly) đã được chứng minh trong marketing là thời lượng định kỳ tốt để duy trì (retention) mối quan hệ với khách hàng tiềm năng (lead).

Ví dụ cách họ làm là tuyên dương mỗi tuần, và mỗi tháng để TOP5 mỗi tháng sẽ làm MOD tháng sau.

Họ còn kích thích sự tương tác (like, comment,share,…) bằng cách xếp hạng thành viên tương tác tốt.

Đồng thời, Việc post bài và tương tác nhiều trong group sẽ làm facebook đề xuất group đến bạn bè của thành viên trong group. Với ảnh Cover hướng đến ngay lợi ích của người được đề xuất (Viết lách) thì tỷ lệ tham gia (CTR) vào tốt lên.

Trên đây là 3 yếu tố quan trọng mình rút ra từ Case study này. Mong nó sẽ hữu ích cho các thành viên group mình.

Làm thế nào để kiếm tiền online hiệu quả, mình muốn giới thiệu tới bạn các khóa học kiếm tiền online uy tín và chất lượng nhất hiện nay.


Bạn có thể tham khảo nhanh một số khóa học MMO và Digital Marketing chất lượng rất tốt giúp bạn nhanh chóng có nền tảng kiến thức, tự tin chiến 1 mảng MMO phù hợp nhất: