9 Cách giúp quảng cáo Googgle Ads đột phá

Trong các tool quảng cáo Google thì cách tối ưu giúp quảng cáo Google hiệu quả rất được nhiều người quan tâm vì không dễ để mang lại đơn hàng khi

  • Thị trường cạnh tranh quảng cáo quá khốc liệt, các đối thủ đấu thầu giá từ khóa quá cao
  • Không biết cách tối ưu Google Ads hiệu quả, sai đối tượng mục tiêu
  • Nội dung câu chữ tiêu đề quảng cáo không hấp dẫn, CRT thấp

Và còn rất nhiều khó khắn khác, nếu bạn cảm thấy mình đang gặp trường hợp này thì đây là bài viết rất hữu ích cho bạn

cách tối ưu giúp quảng cáo Google hiệu quả
cách tối ưu giúp quảng cáo Google hiệu quả

Ưu điểm của Google Ads

Google Ads không chỉ là kênh quảng cáo phổ biến và hiệu quả giúp bạn tiếp cận và quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng mà còn có thể giúp bạn mở rộng khách hàng ở phạm vi rộng một cách thụ động và chủ động, kéo khách hàng về website hiệu quả, là công cụ giúp tăng ti lệ chuyển đổi và tối đa hóa lợi nhuận qua việc kích cầu những khách hàng đã manh mún nhu cầu từ lâu nhưng chưa hành động và mua hàng từ trước đó.

Tuy nhiên, bạn không thể mong google ads đạt được hiệu quả cao nếu cứ lãng phí tiền của một cách không có chiến lược và định hướng rõ ràng được.

Bên cạnh việc nắm được các kỹ năng lên camp chiến dịch quảng cáo cơ bản, bạn còn phải linh hoạt về mặt tư duy, biết cách tối ưu thì mới mong có được sự hiệu quả mang tính đột phá từ google ads.

The khuong la ai

[Mới nhất] Tổng hợp 16 khóa học miễn phí (hoặc siêu rẻ), Mã coupon giảm giá khóa học chất lượng trên KTcity

*Hãy tranh thủ đăng ký sớm, vì một ngày đẹp trời nào đó, tác giả sẽ thu phí khóa học.


THẾ KHƯƠNG - Founder Kiemtiencenter NGƯỜI NỔI TIẾNG NHẤT CỘNG ĐỒNG MMO từ 2013

Bài viết này sẽ giúp các bạn nắm được 9 cách tối ưu giúp quảng cáo Google đột phá và đạt được kết quả tốt nhất.

9 cách tối ưu giúp quảng cáo Google hiệu quả

Đây là kinh nghiệm của nhiều người đúc kết lại nên bạn nhớ đọc kỹ từng nội dung nhé, thấy cái nào áp dụng được liền thì hành động thử nghiệm nay. Đừng đọc rồi không hành, vô tác dụng đó.

#1 Hiểu rõ về sản phẩm

Nếu ngay cả bạn không hiểu rõ về sản phẩm, sự khác biệt của sản phẩm là gì thì làm sao bạn có thể biết đối tượng, nhu cầu và cần đưa thông điệp gì đến với khách hàng.

Việc nắm được ưu điểm, nhược điểm sản phẩm sẽ giúp mẫu quảng cáo thu hút người đọc, họ thấy được đây là sản phẩm phù hợp với họ.

9 cách tối ưu giúp quảng cáo Google hiệu quả

#2 Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp

Là một kênh quảng cáo phổ biến với những tính năng vượt trội, Google Ads có 5 hình thức quảng cáo chính, bao gồm:

Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads: Thông qua từ khóa, loại hình quảng cáo này tiếp cận người dùng một cách dễ dàng. Khi khách hàng tìm kiếm đúng bộ từ khóa của bạn thì quảng cáo sẽ hiển thị

Quảng cáo hiển thị Google Display Network (GDN): Thông qua các banner hiển thị trên website, loại quảng cáo này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp thị lại khách hàng một cách hiệu quả.

Quảng cáo video Youtube: Đây là loại hình quảng cáo giúp quảng bá sản phẩm thông qua các video quảng cáo xuất hiện trên nền tảng Youtube

Gmail Ads: là hình thức quảng cáo mà Google dành riêng cho những cá nhân/tập thể sử dụng Gmail.Google

Shopping Ads là kênh quảng cáo được Google xây dựng để cạnh tranh với các trang thương mại điện tử hàng đầu hiện nay như Amazon, Ebay, Shopee,…

Tùy vào chiến lược quảng bá, mục tiêu chiến dịch và hành vi của tệp khách hàng mà bạn có thể chọn một loại hình quảng cáo hoặc kết hợp nhiều hình thức quảng cáo Google với nhau.

Ví dụ:

Bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm Hàn Quốc

Theo khảo sát, bạn biết được người dùng thường tìm hiểu và nghiên cứu sản phẩm trên các kênh YouTube Hàn Quốc, xem nhiều bài review trên beauty bloger sau đó mới ra quyết định mua hàng.

Lúc này bạn có thể triển khai hình thức Quảng cáo hiển thị sản phẩm ở các website, video Youtube ads để người dùng khi xem youtube hay theo dõi các trang đó có thể nhìn thấy sản phẩm ngay và tìm kiếm.

#3 Hiểu insight khách hàng

Insight khách hàng là những mong muốn, nguyện vọng, nhu cầu ẩn sâu bên trong họ.

Khi thấu hiểu insight khách hàng, bạn sẽ dễ dàng đưa ra những chiến lược, kế hoạch phù hợp để tiếp cận, thấu hiểu khách hàng, từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và đạt hiệu quả cao hơn.

Để nghiên cứu và thấu hiểu tâm lý đối tượng khách hàng, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Họ là ai?
  • Họ là người như thế nào?
  • Nghề nghiệp?
  • Độ tuổi?
  • Giới tính?
  • Họ thuộc nhóm khách hàng nào?
  • Đặc trưng sử dụng mạng xã hội của họ thường sẽ ra sao?
  • Họ đang tìm kiếm điều gì?
  • Mong muốn của họ là gì?
  • Điều gì làm họ bị thu hút?
  • Sản phẩm của bạn có thu hút và đáp ứng được mong muốn của họ không?…
Hiểu insight khách hàng

#4 Từ khóa – mấu chốt quan trọng

Trong tất cả các hình thức quảng cáo của Google, từ khóa (keyword) chính là mấu chốt quan trọng nhất. Vì vậy, để hình thức quảng cáo đạt được hiệu quả thì bên cạnh việc xây dựng một chiến lược rõ ràng bạn cần phải xây dựng một danh sách từ khóa thật rõ ràng và kỹ lưỡng với các nhóm từ khóa như:

  • Nhóm từ khóa thương hiệu
  • Nhóm từ khóa rộng liên quan đến search intent của khách hàng
  • Nhóm từ khóa hẹp liên quan đến sản phẩm…

Google Keyword Planner chính là một trong những công cụ vô cùng hiệu quả để hỗ trợ bạn những vấn đề liên quan đến từ khóa và xây dựng từ khóa như:

  • Kết hợp các list từ khóa riêng lẻ lại với nhau để tạo nên một nhóm từ khóa mới
  • Nhận lượng tìm kiếm và xu hướng tìm kiếm
  • Tìm kiếm từ khóa mới, gợi ý cho bạn nhiều từ khóa khác dựa trên lịch sử search của người dùng
  • Nhận dự đoán về chi phí của mỗi lượt click

Xây dựng từ khóa rất quan trọng nhưng sử dụng đúng loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo tìm kiếm cũng cần thiết không kém. Vì sử dụng đúng loại đối sánh từ khóa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự xuất hiện của quảng cáo mỗi khi người dùng search và tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Từ khóa - mấu chốt quan trọng

#5 Hiểu và tối ưu các chỉ số trong Google Ads

Trong quảng cáo Google có rất nhiều chỉ số như CPC, CPM, CTR,…

Việc nắm rõ, xem xét, tùy chỉnh, tối ưu lại các chỉ số trên cũng góp phần làm cho chiến dịch phù hợp hơn và mang lại hiệu quả cao nhất, đồng thời giúp chiến dịch đi đúng hơn và tránh lãng phí ngân sách.

#6 Tối ưu điểm chất lượng quảng cáo

Điểm chất lượng (Quality Score) là điểm ước tính mức độ hiệu quả của tài khoản Google Ads của bạn, mức điểm cao nhất là 100.

Nếu đạt số điểm này, đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn đang nhận được sự đánh giá khả quan từ Google. Và tất nhiên, hiệu quả của quảng cáo tỉ lệ thuận với điểm đánh giá của Google. Điểm đánh giá càng cao thì hiệu quả của quàn cáo càng lớn.

Số điểm chất lượng này được xác định bởi những yếu tố như sau:

  • Mức độ liên quan của quảng cáo và từ khóa
  • Trải nghiệm của người dùng trên trang đích (tỷ lệ bounce rate, exit rate có cao hay không?….)Trạng thái của tài khoản và chiến dịch…

Bên cạnh việc đánh giá chất lượng quảng cáo thông qua số điểm, Google cũng sẽ đưa ra những đề xuất để giúp bạn cải thiện chiến dịch tốt hơn trong suốt quá trình quảng cáo.

#7 Tối ưu Landing Page (trang đích)

Trong quảng cáo Google, Landing Page là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu vì đây chính là “bộ mặt” của chiến dịch, nơi “đón tiếp” khách hàng, cũng là nơi quyết định khách hàng có thực hiện chuyển đổi hay không.

Do đó, để tối ưu landing page một cách hiệu quả, bạn cầnphân bố nội dung, bố cục cho đến các yếu tố kỹ thuật một cách rõ ràng nhất.

Một số lưu ý khi tối ưu Landing Page:

  • Phải có từ khóa chạy quảng cáo Google ở ngay tiêu đề của trang đích
  • Mật độ từ khóa trong trang đích phải chuẩn SEO và được phân bổ một cách tự nhiên
  • Tốc độ load trang nhanh, không để khách hàng chờ đợi lâu
  • Nội dung hữu ích, hình thức bắt mắt
  • CTA (Call To Action) đặt hợp lý, thường sẽ đặt vào đầu và cuối trang đích….
  • Bạn có thể tham gia khóa học Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi trên Landing Page để học thêm về cách tối ưu Landing page hiệu quả.
Tối ưu Landing Page

Bạn có thể học thêm về cách tối ưu landing page để tăng tỉ lệ chuyển đổi  Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi trên Landing Page

#8 A/B testing các nhóm quảng cáo

Nếu bạn nghĩ có thể chuyển đổi chỉ sau một mẩu quảng cáo thì chiến lược của bạn đã thất bại ngay từ đầu rồi.

Trong quảng cáo, bạn phải không ngừng thay đổi, không ngừng thử nghiệm các loại hình quảng cáo, nhóm keyword, thay nhiều định dạng quảng cáo.

Từ đó loại bỏ những nhóm quảng cáo không mang lại hiệu quả, giữ lại những nhóm đang hoạt động tốt và đầu tui thêm vốn

#9 Luyện tinh thần thép

Bởi vì Quảng cáo là không ngừng thay đổi và không có gì là chắc chắn nên bạn phải luôn trong thư thế “lật thuyền” với nó bất kỳ lúc nào.

Quay cáo chạy không hiệu quả, mất nhiều tiền mà chưa thu được gì, lỗ vốn là chuyện hết sức bình thường. Chính điều đó đòi hỏi chúng ta cần phải có một tinh thần thép để tôi luyện trong thời gian dài chứ không thể ngày một ngày hai.

Nếu không có kinh nghiệm thực chiến thì mình khuyên bạn nên học hỏi thêm từ những “cao nhân” đi trước. Mình recommend anh Dũng Phạm – cựu SEM Manager tại Tiki với các khóa học chuyên sâu về Google Ads như:

Kết luận

Qua những chia sẻ trên hy vọng bạn có thể nắm được vài kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hiệu quả để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại comment bên dưới để được giải đáp nhé!

Hẹn gặp lại bạn ở những bài chia sẻ tiếp theo.

Làm thế nào để kiếm tiền online hiệu quả, mình muốn giới thiệu tới bạn các khóa học kiếm tiền online uy tín và chất lượng nhất hiện nay.


Bạn có thể tham khảo nhanh một số khóa học MMO và Digital Marketing chất lượng rất tốt giúp bạn nhanh chóng có nền tảng kiến thức, tự tin chiến 1 mảng MMO phù hợp nhất: